Diễn đàn » Điện Ánh » Elon Musk vừa 'giải cứu' Bitcoin: Đăng đàn cải chính được vài phút, giá lập tức gượng dậy trở lại
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Nguyenn Hoai
Gửi lúc:


Sau lúc có mức giảm kỷ lục, thấp nhất từ khi tháng 2, trị giá của Bitcoin đã phục hồi nhẹ – ngay sau lúc dòng tweet ‘cải chính’ của Elon Musk được lên sóng.


Trên Binance – sàn tiền điện tử lớn nhất toàn cầu, giá của Bitcoin hiện đang đàm phán ở ngưỡng 45000 USD, tính đến thời khắc 16h00 ngày 17/5/2021. Theo Coinmarketcap, khối lượng mua bán Bitcoin từ thời kì trên là 80,8 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 848,1 tỷ USD.

Trước đó, có lúc giá của Bitcoin lao dốc xuống 42200 USD/đồng, trị giá vốn hóa chỉ còn 799 tỷ đô la. Đây được coi là giá tiền thấp nhất đề cập tháng 2 đến nay. Đáng lưu ý, mức cải thiện này diễn ra sau lúc tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla, đăng tweet khẳng định hãng tàu điện này vẫn chưa bán ra bất kỳ đồng Bitcoin nào.

đọc thêm tại : link coin

Theo đó, dòng tweet này của Elon Musk được cho là nhằm ‘cải chính’ những thông tin đồn đoán trước đấy về việc Tesla đã lặng lẽ bán hết số Bitcoin công ty này đang sở hữu. Chính thông tin này đã gây ra 1 đợt bán tháo dỡ diễn ra vào rạng sáng nay, khiến giá của Bitcoin vốn đã thấp sẵn rơi vào cảnh tụt sâu thêm. Vài ngày trước đấy, tỷ phú giàu thứ hai thế giới này cũng đã bất thần thông tin Tesla sẽ dừng chấp thuận trả tiền bằng Bitcoin vì lo ngại công đoạn khai thác đồng bạc điện tử này sẽ ảnh hưởng tới môi trường. Ngay sau thông báo này, giá của Bitcoin tức khắc lao dốc trong khoảng giá tiền đỉnh khoảng 59000 đô la xuống ngưỡng 50000 USD/BTC.

đọc thêm tại : airdrop là gì


Chứng kiến mức suy giảm cực mạnh này, nhiều nhà đầu cơ đã nhận thấy lo ngại về viễn ảnh ‘bong bóng’ tiền điện tử chuẩn bị vỡ lẽ. Tuy nhiên, theo Tìm hiểu của đa dạng chuyên gia tiền điện tử, Bitcoin vẫn có khả năng tăng cường giá trở lại trong khoảng thời gian dài.

"Bitcoin đang được củng cố và nó có thể sẽ bùng nổ mạnh vào cuối năm nay. Tôi thực sự tin tưởng về việc Bitcoin có thể tăng cường gấp đôi trị giá trong vài tháng tới…chậm lắm là 6 tháng nữa. Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng lịch sử đã cho thấy Bitcoin luôn cải thiện phi mã sau mỗi lần điều chỉnh lớn", Dan Morehead, CEO của Capital Pantera - tổ chức đầu tư Crypto có hội sở chính tại Mỹ khẳng định.

Cũng theo nhiều chuyên gia, mức giảm sâu của Bitcoin vẫn chưa thực thụ khiến thị trường tiền điện tử trở thành ‘rung lắc’ mạnh mẽ. Trên thực tế, khác với các lần điều chỉnh trong dĩ vãng, giá trị của những đồng Altcoin chỉ giảm nhẹ chút xíu. 1 Số đồng Altcoin thậm chí còn có sắc xanh.

đọc thêm : hashrate là gì

Theo số liệu cung cấp bởi TradingView, chỉ số Bitcoin Dominance (hay BTC.D - tỷ lệ phần trăm vốn hoá mà Bitcoin chiếm trên tổng vốn hoá của hầu hết thị phần tiền điện tử) hiện chỉ đạt 40,66%. Đây là mức BTC.D sắp thấp nhất từ trước đến giờ, chỉ kém chút đỉnh so với mốc thấp nhất vào tháng 1/2018 (khoảng 37,56%). Điều này có nghĩa, dù rằng vẫn đang giữ ‘ngôi vua’, tầm quan yếu của Bitcoin giờ đang có chút lép vế so với các đồng Altcoin, vốn chiếm tới 60% tổng vốn hóa của thị trường tiền điện tử.

Nhìn rộng ra, dù rằng sụt giảm đến 200 tỷ đô la chỉ trong rạng sáng nay, tổng vốn hóa của đầy đủ thị trường tiền điện tử vẫn đang ở ngưỡng rất cao, đạt 2126 tỷ đô la, gấp đôi so với thời khắc tháng 1/2021. Điều này cho thấy, niềm tin của các nhà đầu cơ vào tiền điện tử vẫn còn rất lớn, bất chấp giá của Bitcoin liên tục trồi sụt.

xem thêm tại : kiếm tiền online mới nhất 2021


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

ĐỂ TRI ÂN KHÁCH HÀNG  - GIẢM GIÁ 5% TẤT CẢ CÁC MẶT HÀNG  -  Chân thành Cám Ơn Quý Khách Hàng Đã Ủng Hộ.  
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỦY MỘC
Văn Phòng: 53 Bùi Xương Trạch, P. Long Trường, Q9, TP. HCM
Điện Thoại:   0978788821 - 0938 806 909
Mail : thuymocdt@gmail.com
Website : www.sanvuontieucanh.com
                www.banghedatunhien.com
 
Chi Nhánh 2: Xưởng Sản Xuất: Tân Phước, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu